Đâu là tiêu chí đánh giá một bộ sofa đẹp?

Đâu là tiêu chí đánh giá một bộ sofa đẹp?

Bạn có từng thắc mắc đâu là tiêu chí đánh giá một bộ sofa đẹp? Không những đáp ứng về cảm quan màu sắc, sofa đẹp phải đảm bảo các yếu tố về thiết kế, kiểu dáng, kích cỡ, cảm giác thoải mái, chất liệu, độ bền và tính phù hợp với tổng quan vị trí lắp đặt. Để làm rõ hơn những yếu tố này, chúng tôi xin đưa ra những phân tích giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về việc đánh giá đúng góc độ đẹp của một sản phẩm qua nhiều khía cạnh.

[caption id="attachment_4817" align="aligncenter" width="600"]Đâu là tiêu chí đánh giá một bộ sofa đẹp?Đâu là tiêu chí đánh giá một bộ sofa đẹp? Đâu là tiêu chí đánh giá một bộ sofa đẹp?[/caption]

Những tiêu chí đánh giá bộ sofa đẹp thông qua thiết kế

Sofa đẹp dựa trên khía cạnh kiểu dáng, màu sắc

Kiểu dáng đa dạng, màu sắc phong phú cuốn hút là những điểm rất dễ nhận ra qua cái nhìn đầu tiên. Việc quan sát sẽ giúp bạn phát hiện ra những khuyết điểm của sản phẩm như khung sofa bị xô lệch, không cân xứng, độ cân bằng không tốt, chân ghế khập khiễng…Đối với màu sắc, bạn dễ dàng bị thu hút bởi những gam màu mới, gam màu yêu thích, tuy nhiên phải xem xét kỹ màu trên ghế có phân bổ đều không, hay là chỗ đậm, chỗ nhạt, có vết trầy xước hay hoen ố màu trên ghế không. Nếu tất cả yếu tố đều đảm bảo thì bạn cần xem xét đến khía cạnh thứ 2.

Sofa đẹp dựa trên thiết kế

Bạn phải chắc chắn rằng bạn hiểu rõ thông số của loại sofa cần mua. Chúng tôi khuyên bạn nên đo trước diện tích tại vị trí cần đặt sofa, kể cả diện tích cửa ra vào. Nếu phòng quá nhỏ mà sofa quá lớn thì phiền toái sẽ sớm tìm đến bạn đấy. Không có lối đưa sofa đẹp vào phòng nếu cửa quá nhỏ, sofa chắn hết lối đi khiến bạn vất vả lách người di chuyển, thật đau đầu. Nếu sofa quá nhỏ so với kích thước của phòng, không gian sẽ đơn điệu và bộ ghế sẽ trông kệch cỡm trong một không gian rộng lớn.

Sofa đẹp dựa trên khía cạnh chất liệu

Mỗi chất liệu cấu thành sản phẩm đều có ưu-nhược điểm và độ bền khác nhau. Ví dụ sofa giả da có gía thành rẻ, dễ vệ sinh, đa dạng về màu sắc nhưng độ bền kém, sau một thời gian sử dụng dễ phai màu, bong tróc. Sofa da thật thì rất đắt nhưng bù lại độ bền cao, càng dùng lâu da càng bóng đẹp. Sofa gỗ bền, sang trọng nhưng không có nhiều sự lựa chọn về màu sắc và cảm giác ngồi không mấy dễ chịu vì bề mặt cứng của gỗ. Sofa đẹp bọc vải thì đa dạng về màu sắc, hoa văn, rất dễ tìm ra những sản phẩm xinh xắn nhưng về mặt vệ sinh thì rất kém, nếu coffee, trà hay tương ớt, nước tương đổ vào sẽ khó tẩy được dấu vết. Do đó, khi chọn lựa, bạn nên suy nghĩ đến mục đích sử dụng, đặt ghế ở vị trí nào, môi trường quanh đó ra sao.

Những tiêu chí đánh giá sofa đẹp trong quá trình sử dụng:

Sofa đẹp dựa trên cảm giác thoải mái

Sau khi đánh giá qua yếu tố bên ngoài, bạn nên ngồi thử trên sofa để trải nghiệm độ lún, tính đàn hồi, cảm giác có thoải mái hay không. Sofa tốt là sofa ngồi lâu sẽ không gây cảm giác mỏi.

Sofa đẹp dựa trên sự phù hợp với không gian

Đây là yếu tố quan trọng nhất. Sofa đẹp phải là sofa hài hòa với không gian nội thất  phòng. Hài hòa về màu, dáng, kích cỡ và đảm bảo tuân theo gam màu chủ đạo của cả căn phòng, không nên dùng màu quá nổi bật trên nền nhẹ nhàng, thanh thoát của gian phòng.

Hi vọng, với những chia sẻ vừa rồi, các bạn có thể tham khảo và lựa chọn được sofa đẹp chất lượng hài lòng sếp hoặc các thành viên trong gia đình. Đại Lợi vinh dự là đơn vị đồng hành, cung cấp nhiều mẫu nội thất phù hợp, đẹp, chuẩn dựa trên mọi khía cạnh. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm thông tin, bạn nhé.

Nhận xét